แบบประวัติและผลงาน “ครูดีในดวงใจ” ครั้งที่ 7 พ.ศ.2553
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
ตอนที่ 1 ข้อมูลส่วนตัว
1. ชื่อ นางสุรางค์ศรี นามสกุล อรุณโน
2. เกิดวันที่ 8 เดือน มกราคม พ.ศ. 2502 อายุ 50 ปี
3. วุฒิการศึกษาสูงสุด ปริญญาตรี (กศ.บ) สถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขต มหาสารคาม
4. ตำแหน่งปัจจุบัน ครูวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ช่วงชั้นที่ 4
5. สถานศึกษาที่ทำงานปัจจุบัน โรงเรียนพุทไธสง ตำบล พุทไธสง อำเภอ พุทไธสง
จังหวัดบุรีรัมย์ รหัสไปรษณีย์ 31120 โทร(บ้าน) 044-689134 (โรงเรียน) 044-689015 (มือถือ) 089-5844909
6. ที่อยู่ที่ติดต่อได้สะดวกที่สุด บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 4 บ้านเตย ตำบลพุทไธสง อำเภอพุทไธสง
จังหวัดบุรีรัมย์ รหัสไปรษณีย์ 31120 โทร 044-689134 เครื่องโทรสาร 044-655593
ตอนที่ 2 เหตุผลที่เสนอให้ได้รับการสรรหาและคัดเลือกในโครงการ “ครูดีในดวงใจ”
ข้าพเจ้าได้ประพฤติตนเป็นแบบอย่างของครูผู้มีจิตวิญญาณของความเป็นครูอย่างแท้จริง ทุ่มเทเสียสละ อุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังความสามารถ ดังนี้
1. มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การอบรมสั่งสอนศิษย์ การตรงต่อเวลาในทุกโอกาส ความขยันหมั่นเพียรในงานที่ทำ ความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่และมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาปรับปรุงงานให้สำเร็จ
2. ประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้มีน้ำใจและเป็นผู้รู้รักสามัคคีโดยอุทิศตนเพื่อพัฒนางานในหน้าที่ให้บังเกิดผลดี อุทิศตนเพื่ออบรมสั่งสอนศิษย์ด้วยความปรารถนาให้ศิษย์ได้ดี ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานและเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา
3. ดำรงชีวิตอย่างเหมาะสม รู้จักขนบธรรมเนียมประเพณีและปฏิบัติด้วยความศรัทธา ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของสมาชิกในครอบครัวและต่อชุมชน ลดละเลิกและหลีกเลี่ยงอบายมุขทุกประเภท
เหตุผลที่แสดงถึง มีความมุ่งมั่นการปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์ต่อราชการโดยรวมและร่วมกิจกรรมอื่นอันส่งผลและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักเรียน
1. ได้รับแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ ปีการศึกษา 2551 หัวหน้าสำนักงานวิชาการ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หัวหน้างานโรงเรียนและชุมชน
หัวหน้างานโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ครูแกนนำในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพศศึกษาในโรงเรียน ครูผู้รับผิดชอบโครงงานคุณธรรมเยาวชนไทยทำดีถวายในหลวง
2. ฝึกซ้อมนักเรียนเข้าแข่งขันทักษะความสามารถด้านวิชาการในระดับกลุ่ม/เขต/จังหวัด/ภาค ได้ทุ่มเทเสียสละฝึกซ้อมนักเรียนเต็มกำลังความสามารถ ในช่วงพักกลางวัน หลังเลิกโรงเรียนและวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ กิจกรรมแข่งขันบรรยายธรรมได้รับรางวัลดีเยี่ยมระดับจังหวัด ประกวดร้องเพลงคุณธรรมได้รับเหรียญทองระดับภาคปี 2551 โครงงานคุณธรรมได้รับรางวัลเหรียญทองระดับเขตและระดับจังหวัดเป็นตัวแทนแสดงผลงานระดับภาค
3. เป็นผู้มีจิตศรัทธาในการปฏิบัติงานโดยไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม โดยปฏิบัติหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการให้อำเภอ,ชุมชน,โรงเรียน ในงานพิธีของทางราชการ ได้แก่ งานวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ งานวันปิยมหาราชและงานตามประเพณี
4. เป็นผู้นำในการปฏิบัติกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนและร่วมกับชุมชน โดยเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาฝ่ายบริหารของโรงเรียน กำหนดนโยบาย/รูปแบบกิจกรรมต่างๆโดยเฉพาะด้านพิธีการและพิธีกรดำเนินรายการ
งานกิจกรรมทั้งในโรงเรียนและชุมชน
5. เป็นผู้ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริหารโรงเรียนให้รับผิดชอบโครงการ/งานพิเศษต่างๆในการส่งเข้าประกวดแข่งขัน ได้แก่โรงเรียนคุณธรรมดีเด่นและนักเรียนคุณธรรมดีเด่นโดย สพฐ.ร่วมกับธนาคารออมสิน ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศทั้งสองรายการ โรงเรียนพุทไธสงได้รับเกียรติบัตรและเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท นักเรียนชื่อนายโกเมนทร์ กุลไธสง ได้รับเกียรติบัตรและเงินรางวัลจำนวน 40,000 บาท ในปีการศึกษา 2550
เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา สร้างจิตสำนึกและรณรงค์ให้นักเรียนรู้จักใช้จ่ายอย่างประหยัดโดยการออมเงินทุกวันกับห้องเรียน การเปิด ปิดไฟ พัดลมทุกครั้งหลังเลิกใช้งาน การใช้กระดาษทั้งสองด้าน การนำกระดาษสมุดที่เหลือใช้กลับมาทำเล่มใหม่ รณรงค์ไม่ดื่มน้ำอัดลม
ตอนที่ 3 ผลงานที่สำคัญโดยย่อ
ชื่อผลงาน คุณธรรมนำชัยสู่ลูกรัก
ในช่วงเวลาของการปฏิบัติหน้าที่ราชการ 30 ปี ข้าพเจ้าได้มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรักและศรัทธาในอาชีพครู ให้ความรักความเมตตาต่อศิษย์เหมือนลูก ให้ความรู้และอบรมสั่งสอนให้นักเรียนเป็นคนดี เป็นคนเก่ง สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ในการปฏิบัติหน้าที่ราชการได้ทุ่มเทความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนางานในหน้าที่ให้มีความเจริญก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักครองตน ครองคนและครองงาน ข้าพเจ้าได้ยึดหลักธรรมในพระพุทธศาสนาคือหลักอิทธิบาท 4 และน้อมนำแนวพระราชดำริหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวปฏิบัติ ดำรงชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความพอเพียง ใช้จ่ายตามความจำเป็นอย่างมีเหตุผล และแสวงหาความรู้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง ให้รู้เท่าทันกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ลด ละ เลิก อบายมุขทุกประเภท นอกจากนั้นได้ยึดหลักความแตกต่างระหว่างบุคคล โดยคำนึงเสมอว่าคนเรามีความรู้ความสามารถที่แตกต่างกัน ไม่มีใครรู้อะไรไปหมดทุกอย่าง ไม่มีใครที่ไม่รู้อะไรไปหมดทุกอย่าง เราทุกคนรู้บางอย่างและไม่รู้บางอย่าง
แนวทางการปฏิบัติงาน/วิธีการจัดการเรียนการสอน ข้าพเจ้าได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ปี 2542 โดยเฉพาะหมวด 4 ว่าด้วยการจัดการศึกษาได้กำหนดไว้ว่า “การจัดการศึกษาต้องยึดหลักผู้เรียนทุกคนมีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองได้ และถือว่า ผู้เรียนมีความสำคัญที่สุด” (อุดมศักดิ์ พลอยบุตร.2545: 22) โดยได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนการสอนในรูปแบบของโครงงานคุณธรรม ใช้กระบวนการกลุ่มๆละ 3-5 คน ศึกษาเรียนรู้จากประสบการณ์จริง แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกันในหัวข้อ โครงงานคุณธรรมตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ หัวข้อ ลด ละ เลิกพฤติกรรมเสี่ยง มีจิตอาสา พาชุมชนเข้มแข็ง โดยให้เลือกศึกษาตามหัวข้อที่สนใจและอยากรู้ หลังจากนั้นจัดประกวดแข่งขัน แต่ละกลุ่มนำเสนอโดยจัดบอร์ดนิทรรศการ กลุ่มที่ชนะเลิศ อันดับที่ 1-3 ระดับช่วงชั้นที่ 3 และช่วงชั้นที่ 4 ได้เป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าแข่งขันในงานการแข่งขันทักษะความสามารถนักเรียนระดับกลุ่ม/ระดับเขตพื้นที่ จัดแข่งขันการประกวดแต่งเพลงและร้องเพลงคุณธรรม ระดับช่วงชั้นที่ 3 และช่วงชั้นที่ 4 ประเภททีมๆละ 3 คน โดยแต่งเนื้อร้องและทำนองเอง ความยาวไม่เกิน 300 คำ เป็นเพลงลูกทุ่ง ผู้ที่ชนะเลิศได้เป็นตัวแทนโรงเรียนเข้าแข่งขันในงานแข่งขันทักษะความสามารถนักเรียนระดับกลุ่ม/ระดับเขตพื้นที่ และระดับภาค จัดกิจกรรมแข่งขันบรรยายธรรม ระดับช่วงชั้นที่ 3 และช่วงชั้นที่ 4 เพื่อเป็นตัวแทนโรงเรียนเข้าแข่งขันระดับกลุ่ม /ระดับเขตพื้นที่และระดับจังหวัด นอกจากนั้นข้าพเจ้าได้ผลิตสื่อ นวัตกรรม เอกสารประกอบการเรียน สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม จำนวน 2 เรื่อง เอกสารบทเรียนสำเร็จรูป จำนวน 3 เรื่อง สื่อมัลติมิเดีย ประกอบการสอนรายวิชาพระพุทธศาสนา จำนวน 5 เรื่อง
ตัวอย่างผลงานดีเด่น
1. ได้รับรางวัลชนะเลิศ ดีเยี่ยม โครงงานคุณธรรม ภายใต้ชื่อเรื่อง ปั้นทรายได้ดี ช่วงชั้นที่ 3 ระดับเขตพื้นที่โรงเรียน มัธยมศึกษา ในงานแข่งขันทักษะความสามารถนักเรียนด้านวิชาการ ปีการศึกษา 2552 ได้เป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 เข้าแข่งขันระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จังหวัดอุบลราชธานี
2. ได้รับรางวัลชนะเลิศ ดีเยี่ยม โครงงานคุณธรรม ภายใต้ชื่อว่า สวยด้วยสมองสองมือ ช่วงชั้นที่ 4 ระดับเขตพื้นที่โรงเรียนมัธยมศึกษา ในงานแข่งขันทักษะความสามารถนักเรียนด้านวิชาการ ปีการศึกษา 2552ได้เป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 เข้าแข่งขันระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จังหวัดอุบลราชธานี
3. ได้รับรางวัลชนะเลิศ ดีเยี่ยมโครงงานคุณธรรม เยาวชนไทยทำดีถวายในหลวง ปีการศึกษา 2552 ภายใต้ชื่อ
เรื่อง ปั้นทรายได้ดี ช่วงชั้นที่ 3 ระดับเขตพื้นที่ ได้เป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 4
เข้าแข่งขันระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จังหวัดอุบลราชธานี
4. ได้รับรางวัลชนะเลิศ ดีเยี่ยม โครงงานคุณธรรม เยาวชนไทยทำดีถวายในหลวง ปีการศึกษา 2552 ภายใต้ชื่อ
เรื่อง รักใสใสหัวใจคุณธรรม ช่วงชั้นที่ 4 ระดับเขตพื้นที่ได้เป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 เข้าแข่งขันระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จังหวัดอุบลราชธานี
5. ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง การประกวดแต่งเพลงคุณธรรม ช่วงชั้นที่ 3-4 ในงานแข่งขันศิลปะหัตกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปีการศึกษา 2551 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา
6. ได้รับรางวัลดีเยี่ยม การแข่งขันบรรยายธรรม ช่วงชั้นที่ 4 ชื่อเรื่อง ลดโลกร้อนด้วยธรรม ในงานแข่งขันทักษะความสามารถนักเรียน ระดับจังหวัด ปีการศึกษา 2551 ณ โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม
7. ได้รับรางวัลชนะเลิศ ดีเยี่ยม โครงงานคุณธรรม ปีการศึกษา 2551 ภายใต้ชื่อเรื่อง รักชีวิตพิชิตน้ำอัดลม
ช่วงชั้นที่ 4 ระดับเขตพื้นที่ได้เป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 เข้าแข่งขันระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จังหวัดขอนแก่น
8.ได้รับรางวัลชนะเลิศ ดีเยี่ยม โครงงานคุณธรรม ปีการศึกษา 2550 ภายใต้ชื่อเรื่อง การสร้างภูมิคุ้มกันให้นักเรียนรู้จักใช้จ่ายอย่างประหยัด ช่วงชั้นที่ 4 ระดับเขตพื้นที่ และระดับจังหวัด
9. ผ่านการประเมินโรงเรียนต้นแบบการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา รับป้ายและเกียรติบัตรสถานศึกษาพอเพียง ปีการศึกษา 2550
ประโยชน์ที่ได้รับจากผลงาน นักเรียนได้รับความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงานและความภาคภูมิใจ ครูได้รับความภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่และได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเรียน โรงเรียนได้รับชื่อเสียงที่ดี
Gambling in Arizona | DRMCD
ตอบลบCasinos in Arizona. Find details 구리 출장마사지 about 태백 출장샵 gambling in Arizona including 부천 출장안마 games, live entertainment, 군산 출장안마 Casinos in Arizona. Read more. Rating: 인천광역 출장마사지 5 · 1 vote